Xe đạp trợ lực vì sao được người Việt ưa chuộng?

Xe đạp trợ lực là những chiếc xe đạp được lắp đặt hệ thống điện trợ lực và được sản xuất bởi các hãng công nghệ uy tín của Nhật. Hầu hết những chiếc xe đạp trợ lực tại Nhật khi được nhập về Việt Nam đều là những chiếc xe còn mới tới 80 – 100%, vận hành trơn tru cũng như giữ được đảm bảo còn nguyên trạng thiết kế. 

Xe đạp trợ lực là gì?

Xe đạp trợ lực có tên gọi đầu tiên là xe đạp điện trợ lực. Loại xe này được sản xuất đầu tiên vào năm 1993 và ngày càng được cải tiến, điều chỉnh để đáp ứng không chỉ nhu cầu của người dùng mà cả các vấn đề liên quan tới môi trường. 

Xe đạp trợ lực là những chiếc xe đạp điện trợ lực được sản xuất bởi các hãng công nghệ uy tín của Nhật Bản

Về bản chất, xe đạp trợ lực hay xe đạp điện trợ lực không phải là một chiếc xe đạp hay một chiếc xe đạp điện như khái niệm hiện nay mà chúng ta vẫn hình dung. Thực chất, nó là một chiếc xe đạp được lắp đặt thêm hệ thống động cơ điện để bổ sung lực đạp cùng với lực đạp của chân. Điều này cũng có nghĩa là, người dùng sẽ vẫn phải đạp thì xe mới chạy chứ không đơn thuần là ngồi lên và kéo tay ga như xe đạp điện.

Xe đạp trợ lực Nhật vẫn còn rất mới khi nhập về Việt Nam

Theo những quy định tại Nhật Bản, các loại đồ vật gia dụng như tivi, tủ lạnh, xe máy, xe đạp được khuyến khích thay đổi sau khoảng 2 năm sử dụng. Bởi thế, mặc dù những chiếc xe đạp trợ lực còn rất mới với tuổi vận hành nhỏ cũng vẫn được người Nhật đưa tới những nơi tập kết. Sau đó, những chiếc xe này có thể được kiểm tra, tận dụng, tái chế… nhưng nhiều nhất vẫn là chuyển tới các nước đang có nhu cầu thực sự về loại hàng hoá này.
Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng những chiếc xe đạp trợ lực là rất lớn. Bởi thế, các đơn vị nhập khẩu xe đã phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở tại Nhật Bản để lựa chọn và tái sử dụng những chiếc xe đạp trợ lực này. Và đúng như trên đã đề cập, mặc dù là loại xe đã qua sử dụng song độ mới của xe vẫn đạt mức tối thiểu khoảng 80%, xe nguyên trạng, nguyên phụ kiện và đảm bảo vận hành trơn tru sau rất nhiều năm tiếp theo.

Xe đạp trợ lực vì sao được người Việt rất ưa chuộng?

Xe đạp trợ lực Nhật có chất lượng ổn định, vận hành êm ái

Xe đạp trợ lực được sản xuất dựa trên sự tuân thủ nghiêm khắc các quy định trong thiết kế, sản xuất, vận hành và trên hết là tính kỷ luật trong công việc của người Nhật – điều đã được cả thế giới ghi nhận. Và nếu bạn đã từng tin vào chất lượng của các sản phẩm Nhật nội địa thì chẳng có lý do gì khiến bạn không tin vào chất lượng của những chiếc xe đạp trợ lực này.

Xe đạp trợ lực có độ an toàn cao, phù hợp với vóc dáng của người Việt

Hầu hết những chiếc xe đạp trợ lực đều được gắn nhãn BAA - Bicycle Association Approved (tạm dịch: “Hiệp hội xe đạp (Nhật Bản) chứng nhận”). Điều này có nghĩa là, những chiếc xe đạp trợ lực này đã được chứng minh tính an toàn, bền bỉ trong hệ thống động cơ, vận hành… đối với người dùng cũng như với môi trường.

Xe đạp trợ lực rất phù hợp với phụ nữ, người trung niên…

Ngoài ra, độ an toàn của các mẫu xe đạp trợ lực còn được thể hiện qua các yếu tố trên xe như: đèn soi đường sáng, đèn chiếc hậu có khả năng nhấp nháy khi đi trời tối, hệ thống phanh xe chắc chắn, bàn đạp chống trượt… Thêm vào đó, một vài mẫu xe đạp trợ lực còn có hệ thống lưới để tránh đồ vật mắc vào đũa xe (rất phù hợp với phụ nữ mặc váy), khoá cổ xe khi di chuyển để giúp xe cân bằng, kiểm soát tốc độ.
Trọng lượng trung bình của một chiếc xe đạp trợ lực dành cho nữ là khoảng 19 kg và dành cho nam là 23 kg. Đây là trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều lần so với các loại xe đạp điện và chỉ nhỉnh hơn một chút so với xe đạp thông thường. Bởi thế, loại xe đạp trợ lực này rất thích hợp với các đối tượng có vóc dáng nhỏ, phụ nữ, người trung tuổi, học sinh…

Xe đạp trợ lực có mức giá bán phải chăng

Giá của xe đạp trợ lực phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: năm sản xuất xe (đời xe), thương hiệu xe (Yamaha, Panasonic, Sanyo), hệ thống acquy sử dụng cho xe… và thậm chí là thời điểm nhập khẩu xe. Bởi thế, không có một mức giá chính xác cho dòng xe đạp trợ lực Nhật bãi này. 

Mẫu xe đap trợ lực của Panasonic

Tuy nhiên, không phải vì thế mà người tiêu dùng phải chịu cảnh mù mờ về giá khi có nhu cầu mua xe đạp trợ lực Nhật. Thông thường, giá một chiếc xe đạp trợ lực sẽ dao động trong khoảng từ vài triệu cho đến trên 10 triệu. Đây là một con số phù hợp, phải chăng với đại đa số người tiêu dùng Việt. Thậm chí nếu bạn so sánh với một chiếc xe đạp điện hiện đại thì mức giá này sẽ là mức giá “hời” bởi bạn vừa có được một sản phẩm với chức năng vượt trội hơn, vừa được sử dụng sản phẩm chất lượng, cao cấp của người Nhật.
Nếu bạn đang băn khoăn và tìm mua cho mình một chiếc xe đạp trợ lực thì địa chỉ của Xe Nhật Độc tại CT5 – Xa La – Hà Đông – Hà Nội sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Tại đây, xenhatdoc.vn liên tục cập nhật những mẫu xe, dòng xe đạp trợ lực Nhật với độ mới luôn trên 85%, hệ thống cấu trúc thiết kế nguyên trạng và đặc biệt là giá cả luôn ở mức phù hợp cho mọi nhu cầu.
Mọi thông tin về các sản phẩm xe đạp trợ lực Nhật bãi xin liên hệ:
Công ty cổ phần Xe Nhật độc
Địa chỉ: CT5 - Xa la - Hà Đông - Hà Nội
Phụ trách giao dịch xe: 0948 718 885 / haikid1422@gmail.com
Phụ trách phụ tùng xe: 0912 828 918 / homi911@gmail.com
- See more at: http://xenhatdoc.vn/xe-dap-tro-luc#sthash.BvHTBAZY.dpuf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xe máy Honda Giorno 50cc Nhật bãi giá bao nhiêu?

Chi tiết xe Honda Zoomer 50cc nội địa Nhật bán tại Việt Nam

Địa chỉ bán xe Honda Zoomer 50cc cũ giá rẻ tại Hà Nội