Xe đạp trợ lực là gì? Đối tượng nào phù hợp đi xe đạp trợ lực?

Xe đạp trợ lực là gì là một trong những băn khoăn của bất cứ ai lần đầu nghe về sản phẩm. Xe đạp trợ lực có giống như xe đạp phổ thông hay xe đạp điện? chúng phù hợp với những người dùng nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Xe đạp trợ lực là gì? Sơ bộ về xe đạp trợ lực


Xe đạp trợ lực nguyên gốc được biết đến với cái tên xe đạp điện trợ lực. Đây là dòng xe đạp có thêm hệ thống động cơ điện nhằm gia tăng lực đẩy trong quá trình di chuyển. Do đó, việc đạp xe, nhất là quá trình đạp xe lên dốc cao hay đi đường xa sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Xe đạp trợ lực là dòng xe phù hợp với nhiều đối tượng


Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa rằng xe đạp điện trợ lực là một chiếc xe đạp điện. Về bản chất, xe đạp điện trợ lực vẫn là một chiếc xe đạp hoạt động theo nguyên lý dùng cơ lực để tác động lên pê – đan, từ đó sinh lực làm quay xích và kéo bánh xe. Phần điện trợ lực của xe đạp sẽ chỉ phát huy tác dụng khi người dùng đạp xe và cần tới sự hỗ trợ chứ không đơn thuần là ngồi lên và kéo tay ga như xe đạp điện.

Xe đạp trợ lực có ưu điểm gì?


Ưu điểm đầu tiên phải kể đến khi nhắc tới xe đạp điện trợ lực đó là sự bền bỉ và chất lượng ổn định. Có được điều này là do mọi quá trình sản xuất xe đạp trợ lực đều đảm bảo tuân theo những quy trình khắt khe, nghiêm túc, tỉ mỉ, chính xác… của người Nhật – điều mà cả thế giới phải ngưỡng mộ. Bởi thế, dù là phần khung cứng thiết kế hay phần điện cơ hỗ trợ đều là những sản phẩm tốt nhất được sử dụng.
Ưu điểm thứ hai của dòng xe đạp điện trợ lực đó là tính an toàn. Do xe yêu cầu người dùng cần phải đạp thì mới sử dụng được hệ thống trợ lực nên bạn sẽ không lo xe bị “cướp ga”. Không những thế, vòng bánh xe to, lực ma sát lớn… nên xe luôn đảm bảo được độ vững chắc trong suốt quá trình di chuyển, nhất là ở những địa hình xấu như đường trơn, gồ ghề hay dốc cao…
Thêm một lý do đặc biệt khác khiến xe đạp trợ lực Nhật được rất nhiều người yêu thích đó là nó phù hợp với dáng hình, thể trạng của người châu Á. Điều này được thể hiện thông qua dáng xe không quá “đồ sộ”, trọng lượng xe nhẹ và vận hành êm ái cả khi dùng hệ thống trợ lực cũng như khi di chuyển cơ đơn thuần.

Xe đạp trợ lực dành cho những đối tượng nào?


Xe đạp trợ lực có nhiều kiểu dáng dành cho mọi đối tượng người dùng. Kiểu dáng truyền thống của xe đạp nói chung sẽ hợp với các em học sinh, chị em phụ nữ, các bà, các cô đi chợ, đi dạo.

Kiểu dáng xe đạp trợ lực dành cho nữ


Đặc biệt những chiếc Xe đạp trợ lực điện đút cốp ô tô Panasonic sẽ rất thú vị với những chàng trai hay cô gái có phong cách thời trang bụi bặm. Chiếc xe có thể dễ dàng di chuyển ở nhiều địa hình, là “siêu phẩm” nổi bật băng qua những con đường tắc nghẽn giờ cao điểm.


Chiếc xe đạp trợ lực cá tính này còn là người bạn lý tưởng của những chuyến du lịch. Xe có thể gấp gọn lại và mở ra rất dễ dàng như hình minh họa bên dưới.



Bạn có thể tháo rời và gấp gọn các bộ phận của xe đạp trợ lực


Xe đạp trợ lực sử dụng và bảo quản như thế nào?

Xe đạp điện trợ lực nhập từ Nhật về Việt Nam hầu hết sử dụng mô tơ 24V với loại pin Lithium – ion có tuổi thọ cao và rất thân thiện. Trong điều kiện sạc đầy, xe có thể giúp người dùng di chuyển được quãng đường tối đa lên tới 80 km.
Về bảo quản, do xe đạp trợ lực cũng là một chiếc xe đạp thông thường nên việc bạn vệ sinh và bảo quản xe cũng tuần theo nguyên tắc của những chiếc xe đạp cơ. Tuy nhiên, vì xe đạp trợ lực được trang bị thêm hộp điện trợ lực gắn ở khung xe nên bạn cần hạn chế cho nước vào khu vực này. 
Khi bạn mua xe đạp điện trợ lực với một cục pin mới thì phải sau từ 2 – 4 năm (tuỳ loại xe và hãng pin) bạn mới phải thay pin. Điều này là ưu điểm nổi bật hơn rất nhiều so với dòng xe đạp điện, nhất là xe đạp điện của Trung Quốc (khoảng 1 năm thay pin 1 lần). Không những thế, dù là bạn mới mua hay đã dùng xe đạp điện trợ lực một thời gian thì giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị kinh tế của xe vẫn không có sự thay đổi nhiều.
Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe đạp trợ lực rất lớn. Tuy nhiên, không phải đơn vị bán xe đạp điện trợ lực nào cũng có thể đáp ứng được nhu cầu này. Bởi thế, người dùng cần có sự xem xét, đánh giá kỹ trước khi mua để chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.
Khi chọn xe đạp điện trợ lực, người dùng có thể tham khảo các mẫu của một số hãng nổi tiếng tại Nhật Bản như Panasonic, Yamaha… Những mẫu xe đạp điện chính hãng, độ mới từ 80 – 100% này hiện đang được bày bán tại Xe Nhật Độc tại CT5 Xa La – Hà Đông – Hà Nội với nhiều kiểu dáng phù hợp cho từng lứa tuổi. Đây là địa chỉ mà bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ sau bán hàng uy tín.
Mọi thông tin chi tiết về xe đạp trợ lực tại Xe Nhật Độc xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần Xe Nhật độc
Địa chỉ: CT5 - Xa la - Hà Đông - Hà Nội
Phụ trách giao dịch xe: 0948 718 885 / haikid1422@gmail.com
Phụ trách phụ tùng xe: 0941 286 868 / haikid1422@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xe máy Honda Giorno 50cc Nhật bãi giá bao nhiêu?

Chi tiết xe Honda Zoomer 50cc nội địa Nhật bán tại Việt Nam

Địa chỉ bán xe Honda Zoomer 50cc cũ giá rẻ tại Hà Nội