Cách chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ xe máy Honda Giorno 50cc

Xe máy Honda Giorno 50cc cũng giống như các loại xe máy khác, cần được chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ để tránh những hỏng hóc theo thời gian và tăng tuổi thọ cho xe. Với cấu tạo phức tạp hơn xe số, xe tay ga có những yêu cầu riêng cần chú ý trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe.

Lưu ý khi sử dụng xe tay ga Honda Giorno 50cc

Khi khởi động xe Honda Giorno 50cc: Sau khi bạn tra chìa khóa vào ổ và mở khóa, đèn FI của xe sẽ bật sáng. Bạn nên chờ đèn FI tắt rồi hãy bắt đầu khởi động xe sẽ giúp các cảm biến của xe hoạt động bình thường, tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng. Ngoài ra, sau khi khởi động xe, bạn nên để xe nổ galanti đều ít nhất trong 5 giây để vòng tua máy được ổn định.
Đi xe máy Honda Giorno 50cc đúng cách giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ cho động cơ và các bộ phận khác của xe
Giữ tay ga đều trong quá trình di chuyển trên đường, hạn chế ga mạnh, vỉn tay ga… sẽ giúp hạn chế tiêu hao nhiêu liệu cũng như giúp tăng tuổi thọ cho xe. Ngoài ra, nếu tay ga không đều, hoặc phanh gấp thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến động cơ và hệ thống truyền động của xe.
Không lạm dụng phanh trước cũng là một lưu ý khi đi xe Honda Giorno 50cc. Việc sử dụng phanh trước sẽ gây nguy hiểm cho người điều khiển do đường kính bánh trước nhỏ kèm theo giảm sóc ngắn dễ gây ra tại nạn. Ngoài ra, cần tránh tình trạng vừa bóp phanh vừa kéo tay ga có thể làm cháy chuông và khiến cho xe bị giật khi di chuyển.

Bảo dưỡng đúng cách xe Honda Giorno 50cc

Các bộ phận cần chú ý bảo dưỡng định kỳ cho xe máy Honda Giorno 50cc bao gồm: dầu nhớt, dầu phanh và má phanh, dầu láp, bugi, lọc gió, dây cu-roa, nước làm mát.
Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe máy Honda Giorno 50cc giúp tăng tuổi thọ cho xe
Dưới đây là một số thông tin bảo dưỡng xe  Honda Giorno 50cc mà bạn có thể tham khảo:

STTBộ phậnThời gianLưu ý
1Thay dầu máy (nhớt máy)
Khoảng
1.000 - 1.500 km/lần
-Nên thay dầu theo đúng tiêu chuẩn được khuyến nghị bởi hãng xe.
-Nếu xe thường vận hành nóng, bụi, đi đường nhiều dốc, chở nặng, nên thay nhớt máy sớm hơn.
-Nên thay nhớt máy ngay lập tức sau khi xe bị ngập nước.
2Thay dầu phanh và má phanhKhoảng 15.000 - 20.000 km/lầnNên kiểm tra và thay thế các chi tiết của hệ thống phanh bất cứ khi nào cảm thấy phanh kém hiệu quả hoặc bóp phanh không mượt mà, có tiếng kêu lạ.
3BugiKhoảng 10.000 km/lầnNên kiểm tra và thay thế định kỳ, để xe hoạt động ổn định nhất, hạn chế tình trạng tốn nhiêu liệu, động cơ "hụt hơi".
4Dầu lápKhoảng 6.000 - 8.000 km/lần
-Nên thay dầu láp sau 3 - 5 lần thay dầu máy để đảm bảo điều kiện hoạt động của bộ phận này.
-Nên thay dầu láp ngay sau khi xe bị ngập nước.
5Lọc gióKhoảng 10.000 km/lần
-Tùy vào loại lọc gió mà người dùng có thể vệ sinh hoặc thay mới.
-Nên kiểm tra lọc gió trước mốc 10.000 km.
6Dây cu-roaKhoảng 10.000 km/lầnĐây là bộ phận sống còn của xe, nên kiểm tra thường xuyên và thay thế ngay khi dây có dấu hiệu nứt
7Nước làm mátKhoảng 10.000 km/lần
-Hao hụt quá nhiều nước mát khiến xe nóng máy nhanh, chạy ì và nặng nhất là có thể nứt vỡ lốc máy.
-Nên kiểm tra định kỳ, đặc biệt là sau những chuyến đi dài, đèo dốc hay chở nặng.

Để được tư vấn chi tiết về chính sách bảo hành, bảo dưỡng xe Honda Giorno 50ccc và các loại xe tay ga 50cc khác như Honda Crea 50ccHonda Scoopy 50cc,... bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây: 
CÔNG TY CỔ PHẦN XE NHẬT ĐỘC
Địa chỉ: Kiot 22 B - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
Hotline: 0948 718 885

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xe máy Honda Giorno 50cc Nhật bãi giá bao nhiêu?

Chi tiết xe Honda Zoomer 50cc nội địa Nhật bán tại Việt Nam

Địa chỉ bán xe Honda Zoomer 50cc cũ giá rẻ tại Hà Nội