Lưu ý khi đi xe Honda Giorno 50cc trời mưa


Xe máy Honda Giorno 50cc là xe tay ga nên động cơ có cấu tạo khác biệt so với xe số. Dưới đây là một lưu ý và cách chăm sóc cho xe khi đi dưới trời mưa, đặc biệt là đi qua vùng ngập nước.
Hầu hết các xe tay ga nói chung và xe Honda Giorno 50cc nói riêng có cấu tạo đường ống thông hơi của hộp số tự động thấp, vì vậy, khi gặp vùng ngập nước sâu thì nước rất dễ lọt vào bên trong, dẫn đến xe bị chết máy. Vì vậy, để tránh xe bị hư hỏng nhằm tăng tuổi thọ cho xe, bạn nên trang bị cho mình một số kĩ năng xử lí cần thiết trong trường hợp xe của bạn bị ngập ngập nước hoặc chết máy.

Phòng tránh sự cố do ngập nước khi đi xe Honda Giorno 50cc

Để giảm thiểu nguy cơ tổn hại cho động cơ xe Honda Giorno 50cc, bạn nên chủ động phòng tránh các sự cố do ngập nước gây ra. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng ngay trong trường hợp xe bị dính mưa khi đang đi trên đường.
Khi đang đi trên đường nếu không may gặp trời mưa, bạn nên tránh đi qua những đoạn đường bị ngập nước. Trường hợp bắt buộc phải đi qua khu vực ngập nước, chú ý vặn đều tay ga với tốc độ vừa phải, tăng ga nhẹ nhàng và giữ đều tay ga bởi việc rồ ga và phanh gấp sẽ khiến xe dễ bị chết máy hơn.
Hạn chế tối đa việc đi xe Honda Giorno 50cc qua quãng đường ngập nước
Trường hợp khi tăng ga nhưng bạn không thấy xe chạy, nên tắt máy để dắt xe Honda Giorno 50cc qua vùng ngập nước, chờ khoảng 5 - 10 phút sau rồi khởi động lại. Nếu không may xe của bạn chết máy do ngập nước, không nên cố khởi động lại xe vì làm như vậy nước sẽ len lỏi sâu hơn vào bên trong động cơ, gây mòn về sau. Trong tình huống này, ngay sau khi dắt xe qua vùng ngập, bạn hãy tìm đại lý sửa xe gần nhất để kiểm tra và bảo dưỡng xe.
Dưới đây là một số việc cần làm sau khi xe Honda Giorno 50cc bị ngập nước:
-Tháo bu-gi lau thật khô rồi lắp lại.
-Xả hết dầu trong khoang máy để vệ sinh khoang máy bằng dầu nhớt chuyên dụng và thay dầu mới.
-Làm sạch và sấy khô các đầu mối trong hệ thống điện để tránh hiện tượng các đầu mối bị ăn mòn hoặc oxy hóa trong quá trình sử dụng.
-Rửa sạch và làm khô hệ thống phanh của xe tránh việc má phanh bị chai.
-Tẩy sạch tạp chất dính trên xích và chân phanh bằng mỡ hoặc dầu máy chuyên dụng.

Địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa xe máy Honda Giorno 50cc uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, nếu không may chiếc xe Honda Giorno 50cc yêu quý của bạn bị ngập nước, việc bạn cần làm ngay sau đó là đem xe đến một cửa hàng uy tín để kiểm tra xe. Xe Nhật Độc là một trong những địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn để gửi gắm, chăm sóc chiếc scooter của mình. Ngoài bảo dưỡng xe chất lượng, đây cũng là địa chỉ bán các dòng xe tay ga Nhật bãi nổi tiếng như:  Honda Crea 50cc,Honda Scoopy 50cc
Sau khi xe bị ngập nước, nên mang xe Honda Giorno 50cc đến một địa chỉ uy tín để bảo dưỡng xe
Bên cạnh đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm với tay nghề cao, Xe Nhật Độc cũng được lòng khách hàng với chính sách bảo hành xe 6 tháng khi mua xe Nhật bãi tại đây. Bạn có thể qua trực tiếp địa chỉ showroom tại Kiot 22 B - Xa La - Hà Đông - Hà Nội để trải nghiệm đi thử xe tay ga 50cc Nhật bãi.
Để được tư vấn cụ thể về cách bảo dưỡng, bảo hành và mua xe tay ga 50cc, bạn có thể liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY CỔ PHẦN XE NHẬT ĐỘC
Địa chỉ: Kiot 22 B - Xa La - Hà Đông - Hà Nội
Hotline: 0948 718 885

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xe máy Honda Giorno 50cc Nhật bãi giá bao nhiêu?

Chi tiết xe Honda Zoomer 50cc nội địa Nhật bán tại Việt Nam

Địa chỉ bán xe Honda Zoomer 50cc cũ giá rẻ tại Hà Nội